งานโฆษณาสำหรับ Veranda Resort Pattaya
Leave this field empty
Tuesday, April 04, 2017
By Amornphotography
Pin It

สวัสดีครับ หลังจากที่ผมห่างหายการเขียน Blog มานานมาก ครั้งนี้เป็น Blog แรกในสองปีเลยทีเดียว ผมเลยอยากโพสผลงานที่ผมชอบให้ทุกคนได้ดูกัน

เข้าเรื่องกันเลยนะครับ ผมได้รับการติดต่อจาก General Manager ของ "Veranda Resort Pattaya" ให้ถ่ายโฆษณาให้ทางโรงแรม ผู้รู้สึกดีใจมากที่ได้โอกาสนี้

ด้วยความที่เป็นโรงแรมระดับห้าดาวผมเลยรู้สึกกดดันมากในการทำงานครั้งนี้ ผมเลยต้องทำการบ้านหนักพอสมควร เริ่มจากเข้าไปดูโลเคชั่นก่อนวันถ่าย

ดูแสงว่าพระอาทิตย์ขึ้นลงตอนไหน ซึ่งสำคัญมากสำหรับ "ช่างภาพโฆษณา" คุย Concept การถ่ายกับทางโรงแรมให้ชัดเจนว่าต้องการภาพลักษณะไหน

ซึ่งเขาต้องการให้ผมนำเสนอจุดเด่นของโรงแรม ก็คือ ที่นั่งที่ยื่นออกไปในทะเลและทางเดินที่ลอยอยู่บนอากาศ โดยนำเสนอผ่าน"การถ่ายแฟชั่น"

นางแบบที่ทางโรงแรมเลือกก็คือ น้องมะนาว @mymanow ซึ่งผมได้มีโอกาสร่วมงานกันหลายครั้งแล้ว ยิ่งเป็นเหตุผลที่ทำงานได้ง่ายขึ้นด้วย

เพราะน้องโพสเก่ง มีความหลากหลาย ทำให้ภาพที่ได้ไม่ซ้ำเลย มันทำให้ช่างภาพ มีภาพให้เลือกเยอะขึ้นตามไปด้วย

 

อุปกรณ์ที่ใช้ถ่ายในครั้งนี้

ผมใช้กล้อง "Hasselblad H2" Digital Back เป็น "Phaseone P30+" ใช้เลนส์ "Hasselblad HC 80 F2.8" แล้วก็ "Canon 6d" บวกกับเลนส์ "Tamron 15-30 F2.8 VC"

ไฟที่ใช้คือ "Godox RS-600P" บวกกับ "SoftBox Octa 70cm" ซึ่งทำงานได้สะดวกมาก เพราะมันเป็นไฟสตูดิโอที่มีแบตแยก จึงไม่จำเป็นต้องเสียบปลั๊กไฟให้ยุ่งยาก แล้วกำลังไฟ 600ws

ก็เพียงพอกับงานนี้

ผมขอฝากติดตามงานนี้ด้วยแล้วก็นะครับ โรงแรมนี้สวยจริงๆ ซึ่งพัทยาก็ไม่ไกลจากกรุงเทพมาก แวะไปพักกันได้นะครับ(แอบโฆษณาให้ครับ)

ขอบคุณ "Veranda Resort Pattaya" สำหรับงานนี้

ช่างภาพ "Amornphotography"

 

 

 

 

Leave a comment: