Fashion Shoot ที่ร่วมงานกับ Fashion Designer
Leave this field empty
Wednesday, January 28, 2015
By Amornphotography
Pin It

ในช่วงที่ผม "เรียนถ่ายภาพ" อยู่ที่ "Stockholm" ผมได้มีโอกาศได้ร่วมงานกับ "Fashion Designer" คนนึงที่เรียนที่เดียวกัน ซึ่งถือเป็นเรื่องดีมากๆต่อ "การถ่ายแฟชั่น" เพราะ " Fashion Designer" มีเสื้อผ้าที่เขาต้องการถ่ายอยู่แล้ว ส่วน "Hairstylist" กับ "Makeup artist" เขาก็จ้างเอง เพื่อ "Fashion shoot" ที่สมบูรณ์ ความต้องการของ "Fashion Designer" คือ อยากได้รูปถ่ายครึ่งตัวเพื่อใช้โชว์งาน "Exhibition" ของเขา และนายแบบก็คือตัวเขาเอง โดยใส่สูทที่เขาออกแบบซึ่งเป็นสีขาว แล้ว "Background" เป็นต้นไม้และดอกไม้ เน้นความเรียบง่าย ส่วน "การแต่งหน้า" ให้อารมณ์พระเอก "Twilight" ผมฟังแล้วก็เริ่มคิดเรื่องแสง เป็นอันดับแรกเลย เพราะมันต้องมีความ "Dramatic" สูงตามไปด้วย

สถานที่ที่คุยกันไว้ก็เป็นถนน Kungsträdgården ในตัวเมือง "Stockholm" ซึ่งถนนเส้นนี้มันค่อนข้างมีความพิเศษคือ มันมี "cherry blossom" หรือ "ดอกซากุระ" และมันจะบานปีละครึ้งเท่านั้น ตอนแรกผมก็ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ เพราะมันดูไม่ "สวีเดน" เอาซะเลย และที่สำคัญนักท่องเที่ยวเยอะมากๆ

แต่ผมต้องให้เกียรติเขาได้ตัดสินใจ และต้องถ่ายให้มีความเป็นตัวเองมากที่สุด ส่วนภาพที่ได้คือภาพนี้ครับ ผมพยายามถ่ายงัดขึ้นเพื่อหลบคนที่เดินกันเต็มถนนไปหมดสาเหตุที่เขาเลือกภาพนี้ เพราะ เขาต้องการให้ภาพมองแล้วต้องสงสัยว่าเขาคิดอะไรอยู่ ออกจะติสหน่อย แต่ผมก็ชอบนะ นิ่งมาก รู้สึกเหมือนแวมไพร์ดี

ส่วนนี้คือทีมที่ทำงานด้วยกันครับงานนี้ผมใช้ Hasselblad H2, Phase one P30+, Hasselblad HC 80 F2.8 บวกกับไฟแฟรช ยิงผ่าน Softbox 60*60 นะครับ

Leave a comment: